Content, Hình ảnh càng đẹp càng hay
Khách hàng càng say!
Doanh nghiệp nào cũng cần có một thông điệp để truyền tải, cũng cần xuất hiện chỉn chu trước khách hàng. Vậy nên, đầu tư vào content marketing đóng vai trò rất quan trọng trong:
✔️ Nhận diện thương hiệu rõ ràng
✔️ Tạo niềm, sự gắn kết với khách hàng
✔️ Tăng lợi thế cạnh tranh, tỉ lệ chuyển đổi
Content Marketing là gì?
Và tại sao phải tối ưu?
Content marketing là chiến lược sử dụng nội dung để tiếp thị, bao gồm việc giới thiệu sản phẩm và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng, nhằm thu hút và giữ chân họ. Mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy hành vi mua hàng và chuyển đổi người dùng thành khách hàng, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, content marketing đã trở nên phổ biến cả trong môi trường offline lẫn online. Hình thức này bao gồm các bài viết blog, slogan, bài đăng trên fanpage, cũng như các nội dung hình ảnh và âm thanh như video và podcast.
Các loại dịch vụ Content Marketing
Content marketing nhằm tạo ra các nội dung hấp dẫn và có giá trị để tăng cường niềm tin và sự thiện cảm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng một cách bền vững mà còn mang lại lợi nhuận ổn định.
Dịch vụ content marketing được triển khai hiệu quả ở cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, với nhiều gói dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.
Các loại hình dịch vụ content marketing phổ biến bao gồm:
- Bài viết: Blog, bài PR, Landing page, nội dung chuẩn SEO, Ebook, Checklists,…
- Hình ảnh: Slideshow, Banner, Infographics,…
- Sáng tạo nội dung cho các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, LinkedIn,…
- Viết nội dung cho Email marketing
- Viết nội dung cho Video, Live Stream, Podcast/Audio, Case Studies, Testimonials và đánh giá khách hàng
Lợi ích Content Marketing đem lại
"Content is King"
Củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thương trường
Đầu tư nội dung hay, chất lượng sẽ tạo được độ tin cậy của khách hàng; từ đó thứ hạng của website cũng được vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Đầu tư nội dung hay chưa bao giờ là một sự lãng phí, hãy dùng nội dung chất lượng để khẳng định vị thế trên thương trường.
Tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ
Để khách hàng "để mắt" đến dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp thì nội dung tiếp thị cần được trau chuốt để đủ sức cạnh tranh với sản phẩm/ dịch vụ đối thủ. Nếu sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhưng nội dung sơ sài, qua loa, không trung thực thì khách hàng chắc chắn sẽ bỏ qua.
Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp
Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp. Nội dung tiếp thị đúng lúc, đúng chất lượng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những tín hiệu tích cực từ khách hàng, tạo dựng được niềm tin và kết nối thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Tăng tỉ lệ chuyển đổi
Đa số các doanh nghiệp đều mong muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng vẫn thu về lợi nhuận cao thì giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là đầu tư nội dung tiếp thị ở đa kênh. Nội dung hay sẽ thúc đẩy người dùng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ, cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.